Huwebes, Oktubre 6, 2016

Ang Bantay

Share ko lang po story ko. Nangyari to June 2016. 3 Months pa lang nun ang baby ko. Mga 2am yun ng may marinig akong nagtitimpla na kape sa kusina namin, so naisip ko baka yung tatay ko lang. But then naisip ko, wala pala ang tatay ko dahil nagduty siya sa barangay hall (Brgy. Tanod siya). Naisip ko ulit na baka yung nanay ko lang, pero nakita ko din na natutulog sila ng dalawa ko pang kapatid. Yung husband ko naman ay natutulog sa tabi ko. So natakot na ko that time. But I'm sure na sa kusina namin yun kasi ang lakas ng tunog ng kutsarang tumatama sa tasa. Then pagtingin ko sa baby ko ang daming langgam na nakapalibot sa kanya. Thank god hindi pumasok sa tenga niya. And after that naisip ko na baka one of our grandparents na namatay yun, and ginising ako to see my baby. Thanks to them.


-Angelou

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento