Huwebes, Oktubre 6, 2016

Bible Camp

Dali dali akong bumaba para tumabi sa dalawa, nagulat pa nga ako kasi apat pala sila dun! Hinayaan ko na lang, niyakap ko yung isa kahit na diring diri ako dahil ang lagkit tas amoy ewan pa. Nakatulog na lang ako sa naamoy ko. Gahd!

March 30, 2016
Pag gising ko by 8am, sobrang tahimik. Wala nang tao. Lumabas ako, walang tao. Nilibot ko yung garden, bawat rooms pati closet. Naiiyak na ko nun! Naalala ko yung main kitchen, takbo agad ako dun! Ayun, kumakain silang lahat. Tsk.

(Night)
9pm nang magdesisyon kaming matulog. Ako ulit mag-isa sa taas. Tatlo sa baba, anim sa floor. Nagising ako ng 2am dahil sa ingay, basa yung floor na pinaghihigaan nung anim, yung tubig? Galing sa closet. Dahil walang naglalakas loob na buksan. Ako to si kunyari matapang binuksan ko. Walang laman. Pero may tumatagas na tubig sa bawat gilid. Nagsimula na kaming matakot lalo na nung yung bintana sa taas tsaka yung isa pang bintana ay kumakalampag. Di kami makasigaw dahil baka patayin yung kuryente, nagpray kami, tumigil yung kalampag, tumigil yung agos ng tubig, pero nagpatay sindi yung ilaw. Siguro every 5 seconds patay yung ilaw then mabubuksan ng 1 seconds lang. Sa bawat pagbukas, may imahe kaming nakikita, sa bawat pagbukas papalapit ng papalapit. Tandang tanda ko pa, sa ika anim na pagpatay bukas ng ilaw, may isang hinihimatay. Tatlong beses naulit yun. Tatlo rin ang nawalan ng malay.

March 31, 2016
7am di pa rin binubuksan yung mga pinto namin. Nasa tabi pa rin namin yung tatlo naming kaibigang di pa rin nagigising. Nagsimula na kaming magsigawan ng marinig naming sumisigaw rin yung sa kabilang room. By 9am ng pagbuksan kami, mugto yung mata ng bawat isa. Dun ko lang nalaman na anim na rooms pala na occupied namin, sa anim na rooms na yun, may tatlong hinimatay. At sa anim na rooms na yun, may tig-isang namatay. Anim ang namatay. Tatlong babae, tatlong lalaki. At yung anim na yun, ay di namin kilala. Walang nakakakilala. Umuwi kaming gulong gulo at takang takang sa nangyari.

Ps. Di rin namin alam kung sino yung nagbubukas ng pinto namin.

Pps. Next kong isheshare yung history nung resort na yun.

-Crrslnsixandthree

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento